Tư Thế Đạp Xe Đạp Thể Thao Địa Hình Đúng Cách

Để đạp xe đường dài mà không bị đau mông hoặc tê tay chúng ta cần lưu ý  các vấn đề sau :

+ Phối hợp tư thế ngồi xe cũng như cần tay lái cho cân đối , cảm thấy thoải mái nhất

+ Điều chình chiều cao yên xe cho phù hợp với chiều cao của mình

+ Sử dụng công cụ hỗ trợ cho việc đạp xe như găng tay , quần áo thể thao chuyên dụng , giúp ta có cảm giác thoải mái khi ngồi đạp xe .
- Tư thế cầm ghi đong: tay nắm thoải mái, không cầm quá chặt hay hờ hững, thả lỏng cổ tay , trùng khửu tay , mở rộng bả vai. Làm như vậy, trong quá trình đi 2 tay sẽ kết hợp với lưng và vai để đỡ cơ thể nhúng nhịp nhàng theo độ tưng của xe, vừa làm giảm lực đè vào cổ tay cũng như giảm độ sóc của xe khi gặp đường dằn xấu

- Tư thế ngồi : điều chỉnh chiều cao yên phù hợp chiều dài chân, không để quá trùng gây tù chân và ko phát huy lực đạp, nhưng cũng ko quá cao để phải với, có nhiều công thức để tính chiều cao yên. Tuy nhiên, cứ dân dã thì ta cứ ngồi lên yên, đạp mà thấy tương đối thẳng chân, khi pedan ở điểm thấp nhất mà đầu gối chỉ hơi co lên 1 chút xíu là ổn. 

xe dap the thao dia hình rana.vn 09

- Tư thế đạp : lên/xuống xe thì không bao giờ nên đặt cái mông vào yên cả, chủ động lúc nào cũng hơi nhấp nhổm, đặc biệt là lúc tăng/giảm tốc độ, lúc lên dốc đổ đèo hay khi gặp đường xấu. Đặc biệt cần tuân thủ chiến thuật 4-4-2:

+4 phút ngồi lệch trọng tâm sang mông phải

+4 phút sang trái

+2 phút ngồi cân giữa.

 Cách ngồi như vậy kết hợp với phương pháp lúc ngồi lúc nhổm thì 2 quả mông đi được cả trăm km cũng ko thấy ê mấy, mà lại bảo vệ tốt cho cả bộ phận sinh dục mình nữa.
- Yên xe đạp : nếu đi đường dài xa thì cần chọn cho mình 1 chiếc yên tốt và thoải mái nhất , yến càng mỏng nhỏ thì xe có cảm giác thoải mái hơn khi chúng ta ngồi lâu và đạp đường dài , vì chọn yên dày êm ngồi lâu sẽ cho ta cảm giác mệt mỏi .

DMCA.com Protection Status DMCA.com Protection Status

Protected by Copyscape

Bài viết liên quan
need help booking
why book with us